Úrskurður  þriðjudaginn   17. janúar 2023   í máli nr .  17 /2022   Endurupptökubeiðni  Ásmundar   Gunnars  Stefánssonar     1.   Dómararnir  Aðalsteinn E. Jónasson, Jóhannes Karl Sveinsson   og   Stefán Geir Þórisson  kveða  upp úrskurð í máli þessu.   2.   Með beiðni sem barst Endurupptökudómi  21. september 2022   fór endurupptökubeiðandi,  Ásmundur   Gunnar  Stefánsson ,  [...] ,   fram á endurupptöku á máli nr. 653/2011 sem dæmt var í  Hæstaréttar 19. desember 2012 . Þá gerir endurupptökubeiðandi þá kröfu að verjanda   hans verði  ákvörðuð þóknun með vísan til 1. mgr. 230. gr. ,   sbr. 2. mgr. 232. gr. og 6. mgr. 231. gr. ,   sbr. 6. mgr.  232. gr. laga nr. 88/2008  um meðferð sakamála  samkvæmt framlögðum reikningi eða að áliti  dómsins.   3.   Ríkissaksóknari, sem er gagnaðili endurupp tökubeiðanda, sendi athugasemdir sínar með  erindi 1 7 . nóvember 2022 þar sem meðal annars kemur fram að hann telji ekki tilefni til að verða  við kröfu endurupptökubeiðanda.     Málsatvik   4.   Með dómi  Hæstaréttar 19. desember 2012 í máli nr. 653/2011   var endurupptö kubeiðandi  sakfelldur fyrir stórfelld brot gegn lögum nr. 50/1988   um virðisaukaskatt   og lögum nr. 145/1994  um  bókhald  sem framin voru í rekstri  X   ehf. en endurupptökubeiðandi var framkvæmdastjóri  og  stjórnarmaður  félagsins. Þá var hann einnig sakfelldur fy rir  meiriháttar   brot gegn lögum nr. 90/2003  um tekjuskatt  og lögum  nr. 4/1995 um  tekjustofna sveitarfélaga. Þá töldust brotin varða við 1. og 2.  mgr. 262. gr. almennra hegningarlaga nr. 19/1940. Var endurupptökubeiðandi dæmdur til  fimm   mánaða skilorðsbundi nnar fangelsisvistar. Þá var honum gert að greiða ríkissjóði  19.300 .000   kr ónur   í sekt, en sæta ella fangelsi í  níu   mánuði, svo og til greiðslu sakarkostnaðar.   5.   S kattrannsóknarstjóri  hóf  rannsókn á skattskilum endurupptökubeiðanda   16. október 2006 .  V ar  honum tilkynnt um lok rannsóknarinnar með bréfi skattrannsóknarstjóra  17. apríl 2007   og   var  skýrsla skattrannsóknarstjóra send til  r íkisskattstjóra sama dag. Skattrannsóknarstjóri sendi kæru,  sem reist var á niðurstöðum rannsóknanna til efnahagsbrotadeilda r  ríkislögreglustjóra 18. maí  2007.   Fyrsta skýrsla af endurupptökubeiðanda hjá því  embætti var tekin 5. júní 2007. Rannsókn  efnahagsbrotadeildarinnar lauk síðla árs 2007.      6.   Ríkisskattstjóri endurákvarðaði stofna endurupptökubeiðanda til tekjuskatts og útsv ars með  úrskurði 14. febrúar 2008 og lagði   25% álag á vantalda stofna endurupptökubeiðanda til greiðslu  tekjuskatts og útsvars með heimild í 2. mgr. 108. gr. laga  nr. 90/2003   og 10% álag á oftalinn innskatt  einkahlut a félagsins  X   með heimild í 27. gr. laga  nr. 50/1988 með úrskurði sama dag.    7.   Mál var höfðað fyrir Héraðsdómi Norðurlands eystra á hendur endurupptökubeiðanda ,   fyrrgreindu einkahlutafélagi og  starfandi framkvæmdastjóra   félagsins með ákæru útgefinni af   ENDURUPPTÖKUDÓMUR                                 NR.  17/2022       -   2   -   ríkislögreglustjóra 15. júlí 2008.   Var endurup ptökubeiðandi ákærður fyrir meiriháttar brot gegn  skattalögum fyrir að hafa staðið skil á röngum virðisaukaskattsskýrslum fyrir hönd fyrrgreinds  einkahlut a félags vegna tímabilanna frá mars 2004 til og með febrúar 2005 með því að færa til gjalda  og innskatt s í bókhaldi félagsins 10 tilhæfulausa sölureikninga frá A ehf. og B ehf. og hafa með því  komið sér undan greiðslu virðisaukaskatts sem standa hefði átt skil á í samræmi við IX. kafla laga  nr. 50/1988 alls 4.465.676   krónur   og fyrir meiriháttar bókhaldsbrot   með því að hafa rangfært  bókhald félagsins tekjuárið 2004 með því að færa til gjalda 6 tilhæfulausa sölureikninga útgefna af  A ehf., 3 tilhæfulausa sölureikninga útgefna af B ehf. og einn tilhæfulausan kreditreikning útgefinn  af B ehf. alls 22.692.926   kró nur .    8.   Þrívegis var gerð krafa um frávísun málsins   fyrir héraðsdómi , tvisvar af hálfu allra ákærðu, en  einu sinni til viðbótar af hálfu  meðákærða . Þeim kröfum var hafnað með úrskurðum Héraðsdóms  Norðurlands eystra 12. nóvember 2009, 10. september 2010 og 21 . júlí 2011.    9.   Aðalmeðferð fór fram í héraðsdómi 26. júlí 2011. Héraðsdómur kvað upp dóm 14.   september  2011  þar sem   endurupptökubeiðandi  var  sakfelldur og dæmdur til  fimm   mánaða skilorðsbundinnar  fangelsisvistar auk greiðslu sektar að fjárhæð  19.300 .000   krónur . Vararefsing  endurupptökubeiðanda, yrði sektin ekki greidd innan fjögurra vikna frá birtingu dómsins, var  ákveðin sex mánaða fangelsi. Dómurinn var staðfestur í Hæstarétti um annað en vararefsingu  endurupptökubeiðanda, sem var lengd í  níu   mánaða fa ngelsi yrði sektin ekki greidd innan fjögurra  vikna frá uppkvaðningu dómsins. Endurupptökubeiðandi var einnig dæmdur til greiðslu  sakarkostnaðar og áfrýjunarkostnaðar.     Rökstuðningur málsaðila    Rökstuðningur endurupptökubeiðanda   10.   Endurupptökubeiðandi byggi r kröfu um endurupptöku á a -   og d - liðum 228. gr. laga nr. 88/2008.  Þá vísar hann til 1. mgr. 4. gr. 7. samningsviðauka mannréttindasáttmála Evrópu sem kveður á um  að enginn skuli sæta lögsókn eða refsingu að nýju í sakamáli innan lögsögu sama ríkis fyrir b rot  sem hann hefur þegar verið sýknaður af eða sakfelldur fyrir með lokadómi samkvæmt lögum og  sakamálaréttarfari viðkomandi ríkis. Endurupptökubeiðandi vísar enn fremur til þeirrar meginreglu  sakamálaréttarfars að sönnunarbyrði um sekt hvíli á ákæruvaldin u og að allan vafa beri að túlka  ákærða í hag, sbr. 108. gr. laga nr. 88/2008 og 2. mgr. 70. gr. stjórnarskrárinnar auk 2. mgr. 6. gr.  mannréttindasáttmála Evrópu, sbr. lög nr. 62/1994.      11.   Endurupptökubeiðandi vísar til þess að með dómi Mannréttindadómstól s Evrópu 18. maí 2017  í máli nr. 22007/11 ,   Jón Ásgeir Jóhannesson o.fl. gegn Íslandi ,   hafi dómstólinn komist að þeirri  niðurstöðu að íslenska ríkið hafi brotið gegn 1. mgr. 4. gr. 7. viðauka við mannréttindasáttmála  Evrópu. Í málinu hafi verið komist að þe irri niðurstöðu að tveir íslenskir ríkisborgarar hefðu verið  saksóttir og refsað í tveimur aðskildum málum sem ekki hafi tengst með fullnægjandi hætti. Þá er  á því byggt að því skilyrði a - liðar 1. mgr. 228. gr. laga nr. 88/2008 um að hinar nýju upplýsingar   hefðu verulega miklu skipt fyrir niðurstöðu málsins sé uppfyllt. Fyrrgreindur dómur  m annréttindadómstólsins hefði haft verulega þýðingu fyrir úrslit dóms Hæstaréttar í máli  endurupptökubeiðanda ef hann hefði legið fyrir áður en dómur var kveðinn upp í mál i hans. Þá  byggir endurupptökubeiðandi á því að Hæstiréttur hafi ítrekað slegið því föstu í dómaframkvæmd  að líta beri til dóma Mannréttindadómstóls Evrópu við skýringu ákvæða mannréttindasáttmála  Evrópu þegar á hann reynir sem hluta af landsrétti og að sk ýra beri önnur lög til samræmis við hann  og úrlausnir  m annréttindadómstólsins ,   sbr. dóm Hæstaréttar 18. mars 2021 í máli nr. 34/2020.   ENDURUPPTÖKUDÓMUR                                 NR.  17/2022       -   3   -   Hæstiréttur hafi sérstaklega litið til ofangreinds dóms  m annréttindadómstólsins samanber dóm  réttarins   21. september 2017   í máli nr. 283/2016 þar sem á því hafi verið byggt að brotið hafi verið  á réttindum manns samkvæmt  1. mgr. 4. gr. 7. samningsviðauka mannréttindasáttmála Evrópu.  Ekki fáist annað séð en að dómur Mannréttindadómstóls Evrópu hafi haft verulega þýðingu fyrir   úrlausn sakarefnis málsins og leitast hafi verið við að beita þeim sjónarmiðum sem komu fram í  honum. Loks vísar endurupptökubeiðandi til þess að hann hafi undir rekstri málsins bæði fyrir  héraðsdómi og Hæstarétti gert kröfu um að málinu yrði vísað frá dó mi vegna þess að brotið hafi  verið á rétti hans samkvæmt 1. mgr. 4. gr. 7. samningsviðauka mannréttindasáttmála Evrópu og  að niðurstaða fyrrgreinds dóms  m annréttindadómstólsins hefði haft verulega þýðingu bæði hvað  varðar frávísunarkröfuna og efnisþætti má lsins.    12.   Á því er byggt af hálfu endurupptökubeiðanda að sambærileg sjónarmið eigi við um skilyrði d - liðar 1. mgr. 228. gr.  laga nr. 88/2008  og  eigi  við um a - lið ákvæðisins. Endurupptökubeiðanda hafi  þegar verið refsað með ákvörðun ríkisskattstjóra um að leggja álag á vantalda stofna til tekjuskatts  og oftalinn innskatt. Brotið hafi verið gegn ákvæðinu þegar endurupptökubeiðanda hafi verið refsað  með  d ómi   héraðsdóms og Hæstaréttar sem krafist er endurupptöku á. Máli sínu til stuðnings hvað  varðar  skilyrði fyrir endurupptöku  máls  á grundvelli d - lið ar   1. mgr. 228. gr. vísar  endurupptökubeiðandi til dóms Mannréttindadómstóls Evrópu  8. september 2005  í máli   nr.  14939/03 Sergey Zolotukhin gegn Rússlandi auk fyrrnefnds dóms Mannréttindadómstóls Evrópu  18. maí 2017 í máli nr. 22007/11 ,   Jón Ásgeir Jóhannesson o.fl. gegn Íslandi. Endurupptökunefnd  hafi fallist á endurupptöku málsins á grundvelli d - liðar 1. mgr. 2 28. gr. laga  nr. 88/2008   sem hafi  lokið með frávísun Hæstaréttar á málinu með dómi 21. maí 2019 í máli nr. 12/2018. Loks vísar  endurupptökubeiðandi til þess að sömu aðilar hafi fengið mál sitt endurupptekið með úrskurði  Endurupptökudóms 21. janúar 2022 í m áli nr. 18/2021. Byggir endurupptökubeiðandi á að sömu  sjónarmið eigi við í máli hans og í framangreindum úrskurði Endurupptökudóms í   því máli .    Rökstuðningur gagnaðila   13.   Gagnaðili endurupptökubeiðanda  vísar til til þess að bæði héraðsdómur og Hæstiréttur ha fi  fjallað um sömu kröfur þegar mál endurupptökubeiðanda hafi verið þar til meðferðar og hafnað  frávísun málsins. Dómar Hæstaréttar, sem æðsta dómstóls þjóðarinnar ,   séu endanlegir og hafi  niðurstöðu hans um túlkun á  1. mgr. 4. gr. 7. viðauka við mannréttin dasáttmála Evrópu ekki verið  hnekkt af Mannréttindadómstól Evrópu. Með vísan til þessara röksemda  telur gagnaðili að ekki sé  tilefni til að verða við kröfu endurupptökubeiðanda eða að fjalla frekar um málið.      Niðurstaða   14.   Samkvæmt 1. mgr. 228. gr. laga nr. 88/2008 getur Endurupptökudómur orðið við beiðni manns  sem telur sig ranglega sakfelldan, sakfelldan fyrir mun meira brot en það sem hann hefur framið  eða telur refsingu bersýnilega ranglega ákvarðaða um að mál verði endu rupptekið ef eitt fjögurra  skilyrða sem greint er frá í a - d liðum eru uppfyllt. Í skilyrði a - liðar 1. mgr. 228. gr. felst að  endurupptaka megi mál ef fram eru komin ný gögn eða upplýsingar sem ætla má að hefðu skipt  verulega miklu fyrir niðurstöðu málsins  ef þau hefðu komið fram áður en dómur gekk.  Samkvæmt   d - lið 1. mgr.  228. gr. laga nr. 88/2008 getur   mál verið endurupptekið ef verulegir gallar haf a   verið á  meðferð þess þannig að áhrif hafi haft á niðurstöðuna.   15.   Með 12. gr. laga nr. 47/2020  um breytingu á lögum um dómstóla, lögum um meðferð einkamála  og lögum um meðferð sakamála  var leidd í lög sú regla sem nú er í a - lið 1. mgr. 228. gr. laga nr.  88/2008. Í athugasemdum í greinargerð með frumvarpi til laganna sagði meðal annars að skýra   ENDURUPPTÖKUDÓMUR                                 NR.  17/2022       -   4   -   bæri   heldur gæti það einnig átt við úrlausnir alþjóðlegra dómstóla á  borð við Mannréttindadómstól  Evrópu.  Í nefndaráliti meirihluta allsherjar -   og menntamálanefndar kom ei nnig fram að skýra ætti  rúmt hvað teldist til úrlausna alþjóðlegra dómstóla í skilningi frumvarpsins og því væri ekki  nauðsynlegt að um dóm væri að ræða. Þá gæti dómur í sambærilegu máli orðið grundvöllur beiðni  um endurupptöku. Núgildandi ákvæði a - liðar 1 . mgr. 228. gr.   laga   nr. 88/2008  hefur í úrskurðum  Endurupptökudóms verið túlkað þannig að dómar Mannréttindadómstóls Evrópu geti leitt til  endurupptöku máls að öðrum skilyrðum fullnægðum, sbr. meðal annars úrskurði  Endurupptökudóms 15. júní 2022 í máli nr . 6/2022, 11. janúar 2022 í málum nr. 2/2021 og 15/2021  og 22. september 2022 í máli nr. 12/2022.   16.   Þótt ný gögn eða upplýsingar liggi fyrir í skilningi a - liðar 1. mgr. 228. gr. laga nr. 88/2008 leiðir  það ekki sjálfkrafa til þess að mál verði endurupptekið  heldur þarf jafnframt að vera uppfyllt hið  almenna skilyrði um að atvik mæli með því að leyfi til endurupptöku verði veitt, þar á meðal að  telja  verði að  verulega miklu hefði skipt fyrir niðurstöðu málsins ef gögnin eða upplýsingarnar hefðu  komið fram áður   en dómur gekk.   17.   Mál endurupptökubeiðanda var til meðferðar hjá skattyfirvöldum frá 16. október 2006  til 14.  febrúar 2008 þegar ríkisskattstjóri kvað upp úrskurð um breytingu á opinberum gjöldum  endurupptökubeiðanda á grundvelli rannsóknar skattrannsóknars tjóra .   Á hluta þess tímabils var  málið til rannsóknar hjá efnahagsbrotadeild ríkislögreglustjóra, en málin voru rekin samhliða hjá  skattyfirvöldum og lögreglu frá 5. júní 2007, þegar lögregla hóf rannsókn sína með skýrslutöku af  endurupptökubeiðanda, allt  til 14. febrúar 2008 þegar ríkisskattstjóri kvað upp úrskurð sinn.  Endurupptökubeiðandi var síðan ákærður með ákæru 15. júlí 2008, um fimm mánuðum eftir að  úrskurður ríkisskattstjóra var kveðinn upp. Sakamálið var rekið fyrir héraðsdómi í þrjú ár og tvo  má nuði, eða þar til héraðsdómur var kveðinn upp í málinu 14. september 2011. Dómur Hæstaréttar  var síðan kveðinn upp rúmum 15 mánuðum síðar eða 19. desember 2012 eins og fyrr segir.   18.   Dómur Mannréttindadómstóls Evrópu í máli Jóns Ásgeirs Jóhannessonar o.fl. ge gn Íslandi er  einn af fjölmörgum dómum mannréttindadómstólsins sem gengið hafa undanfarin ár um  fyrrgreindan   samningsviðauka   mannréttindasáttmála Evrópu .  Svo sem rakið er í úrskurði  Endurupptökudóms 22. september 2022 í máli nr. 12/2022 er l jóst að framkvæ md og túlkun  dómstólsins hefur tekið talsverðum breytingum og verið  að nokkru  í innbyrðis ósamræmi. Í þeim  efnum er til þess að líta að Hæstiréttur hefur tiltekið að dómaframkvæmd mannréttindadómstólsins  hvað samningsviðaukann varðar sé á reiki. Má um það  meðal annars vísa til dóms Hæstaréttar 22.   gildissviði og inntaki 1. mgr. 4. gr. 7. samningsviðauka mannréttindasáttmála Evrópu, enda  [hafi]   ekki verið fullt samræmi    Hæstaréttar 2. mars 2022 í máli nr. 46/2021 er vísað til tilgreinds orðalags í fyrrnefnda dóminum,     og eftir þann  tíma sem tilvitnaður dómur féll,  [hafi]   ekki að öllu leyti verið til þess fallin að varpa skýrara ljósi á     19.   Þó tt   endurupptökubeiðandi hafi aðeins vísað um beiðni sína varðandi a - lið 1. mgr. 228 . gr. laga  nr. 88/2008 til eins dóms Mannréttindadómstóls Evrópu, það er máls Jóns Ásgeirs Jóhannessonar  o.fl. gegn Íslandi nr. 22007/11, hefur reynt á málsmeðferð þessa efnis í nokkrum málum gegn  Íslandi .   Í máli Ragnars Þórissonar gegn Íslandi 12. febrúar   2019 nr. 52623/14 og Bjarna  Ármannssonar gegn Íslandi 16. apríl 2019 nr. 72098/14 var komist að þeirri niðurstöðu að íslenska  ríkið hefði brotið gegn 1. mgr. 4. gr. 7. samningsviðauka við mannréttindasáttmála Evrópu en   ENDURUPPTÖKUDÓMUR                                 NR.  17/2022       -   5   -   öndverð niðurstaða varð í ákvörðun d ómsins vegna kæru Matthildar Ingvarsdóttur gegn Íslandi 4.  desember 2018 í máli nr. 22779/14.   20.   Í dómi yfirdeildar Mannréttindadómstóls Evrópu 15. nóvember 2016 í málum 24130/11 og  29758/11, A og B gegn Noregi, var ákvæði 1. mgr. 4. gr. 7. samningsviðaukans  skýrt þannig að  það útilokaði ekki beitingu staðlaðs skattálags hjá skattyfirvöldum vegna vangreiðslu skatta í  alvarlegri málum þar sem jafnframt gæti verið viðeigandi að efna til saksóknar fyrir refsivert brot. Í  slíkum tilvikum þyrfti rekstur málanna þó  að vera nægilega tengdur að efni til og í tíma til að úr yrði  samþætt heild, allt í því skyni að meðalhófs væri gætt og hin samþætta málsmeðferð legði ekki  óhóflegar byrðar á viðkomandi.   21.   Eins og dregið er saman í dómi Hæstaréttar 2. mars 2022 í máli nr.  46/2021 verða þær ályktanir  dregnar a f dómum mannréttindadómstólsins að við mat á því hvort málsmeðferð telst nægilega  samþætt að efni til beri í fyrsta lagi að líta til þess hvort meðferð seinna málsins hefur verið til  fyllingar eða viðbótar meðferð hins  fyrra, í öðru lagi hvort hin tvíþætta málsmeðferð hefur verið  fyrirsjáanleg afleiðing þeirrar háttsemi sem um ræðir, í þriðja lagi hvort leitast hefði verið við af  fremsta megni að forðast endurtekna öflun og mat á sönnunargögnum og í fjórða lagi hvort í s íðari  málsmeðferðinni h afi   verið tekið tillit til þeirra viðurlaga sem áður voru á lögð.   V ið mat á því hvort  rekstur mála tel ji st nægilega samþættur í tíma  sé   í dómum mannréttindadómstólsins  ekki gerð krafa  um að meðferð beggja mála hafi farið fram samhlið a frá upphafi til enda en þó þurfa tímaleg tengsl  þeirra að vera nægilega náin til að koma í veg fyrir óhóflegt óhagræði, óvissu og tafir vegna  málareksturs sem dregst yfir lengri tíma.  Svo sem  jafnframt er  dregið saman í síðastnefndum dómi  sýnist um samþæ ttingu í tíma öðru fremur hafa verið í dómaframkvæmd mannréttindadómstólsins  litið til fjögurra atriða: heildartíma sem málsmeðferð tekur, tímans sem málsmeðferð skattyfirvalda  og meðferð sakamáls fer fram samhliða, tímans sem líður frá endanlegri niðurstö ðu skattyfirvalda  til endanlegrar niðurstöðu sakamáls og hvort ákæra í máli er gefin út fyrir eða eftir endanlega  niðurstöðu skattyfirvalda.   22.   Í endurupptökubeiðni og athugasemdum gagnaðila skortir verulega á umfjöllun um  framangreind sjónarmið með tilliti t il atvika í því máli sem leitað er endurupptöku á.   Af atvikum  þess  máls er ljóst að rekstur mála endurupptökubeiðanda hjá skattyfirvöldum, lögreglu, ákæruvaldi og  fyrir dómstólum tók   í heild   um sex ár og tvo mánuði. Þar af tók málarekstur fyrir héraðsdómi  rúmlega  helming tímans eða þrjú ár og tvo mánuði.  Svo sem rakið er í dómi Hæstaréttar í málinu  mátti hins  vegar rekja t afir í rekstri héraðsdómsmálsins að miklu leyti til endurupptökubeiðanda sjálfs og  annarra meðákærðu   en a uk þess að óska þrívegis eftir  frávísun málsins frá héraðsdómi óskuðu  þeir   ítrekað eftir að málinu yrði frestað af ýmsum ástæðum. Þ ótt   dráttur hafi orðið á málinu við  rekstur þess fyrir héraðsdómi   var lagt til grundvallar í dómi Hæstaréttar að   sá dráttur  hefði að   mestu  verið  á ábyrgð  en durupptökubeiðanda og meðákærðu .   Af hálfu endurupptökubeiðanda hafa engin  ný gögn verið lögð fram sem gefa til kynna að sú niðurstaða Hæstaréttar hafi ekki átt við rök að  styðjast.   Verður af þeim sökum tekið mið af þeirri niðurstöðu við mat á því hvort ski lyrðum fyrir  endurupptöku málsins teljist fullnægt.   23.   Við mat á því hvort skilyrði séu til þess að fallast á beiðni endurupptökubeiðanda er til þess að  líta að ákvæði 1. mgr. 228. gr. laga nr. 88/2008 um heimild til endurupptöku dæmdra sakamála  felur í sér u ndantekningu frá þeirri meginreglu að dómar séu endanlegir. Af því leiðir að varfærni er  beitt við mat á því hvort skilyrðunum teljist vera fullnægt. Því til samræmis er gerð sú krafa  samkvæmt a - lið 1. mgr. 228. gr. að fram séu komin ný gögn eða upplýsinga r sem ætla má að hefðu    ENDURUPPTÖKUDÓMUR                                 NR.  17/2022       -   6   -   hátt þurfa samkvæmt d -  að áhrif hafi haft á niðurstöðu þess,  svo til álita komi að endurupptaka dæmt sakamál á þeim grunni.    24.   Af framangreindum lögskýringarsjónarmiðum leiðir að við mat á því hvort forsendur séu til að  fallast á endurupptöku dæmds sakamáls vegna ætlaðs brots gegn 1. mgr. 4. gr. 7.  samningsviðauka við   mannréttindasáttmála Evrópu þurfa að liggja fyrir ný gögn eða upplýsingar  sem bera nægilega skýrt með sér að brotið hafi verið gegn ákvæðinu. Getur slíkt til dæmis átt við  þegar fyrir liggur dómur Mannréttindadómstóls Evrópu í máli endurupptökubeiðanda, s br. til  hliðsjónar úrskurð Endurupptökudóms 21. janúar 2022 í máli nr. 18/2021. Getur slíkt jafnframt átt  við þegar sátt hefur verið gerð fyrir þeim dómstól þar sem brot gegn ákvæðinu er viðurkennt, sbr.  til hliðsjónar úrskurð Endurupptökudóms 30. desember   2021 í máli nr. 20/2021 eða þegar fyrir  liggur að atvik í máli eru í öllum grundvallaratriðum eins og dómur mannréttindadómstólsins þannig  að áhrif hafi haft á dómaframkvæmd Hæstaréttar í samskonar máli, sbr. til hliðsjónar úrskurð  Endurupptökudóms 15. jú ní 2022 í máli nr. 6/2022.   25.   Þegar atvik málsins eru virt í heild varðandi samþættingu meðferðar máls  endurupptökubeiðanda í tíma   verður ekki fallist á að  ný gögn  eða   upplýsingar  liggi fyrir sem telja  má að hefðu   skipt verulega miklu fyrir niðurstöðu Hæstaréttar í máli hans 19. desember 2012 í  skilningi a - liðar  1. mgr.  228. gr. laga nr. 88/2008.  Er þá litið til þess að fyrir liggur að mál  endurupptökubeiðanda var samhliða til meðferðar hjá skattyfirvöldum og lögre glu í rúmlega átta  mánuði fram að uppkvaðningu úrskurðar ríkisskattstjóra en þar er horft til tímabilsins frá 5. júní  2007, er endurupptökubeiðandi var fyrst yfirheyrður hjá lögreglu, til 14. febrúar 2008 er úrskurður  ríkisskattstjóra var kveðinn upp. Eru  atvik að þessu leyti ólík þeim atvikum sem lágu fyrir í  dómi  Mannréttindadómstóls Evrópu  18. maí 2017 í máli nr. 22007/11 ,    Jón Ásgeir Jóhannesson o.fl.  gegn Íslandi , sbr. úrskurð Endurupptökudóms í máli nr. 18/2021 .   Þá eru atvik málsins jafnframt ólík  at vikum í úrskurði  Endurupptökudóms 15. júní 2022 í máli nr. 6/2022 þar sem fallist var á beiðni  um endurupptöku máls þar sem fyrir lá að engin samþætting var í tíma við meðferð máls hjá  skattyfirvöldum og lögreglu.    26.   Af hálfu endurupptökubeiðanda hafa engin  ný gögn verið lögð fram í málinu sem renna stoðum  undir að meðferð máls endurupptökubeiðanda hjá lögreglu hafi ekki  verið til fyllingar eða viðbótar  meðferð  þess hjá skattyfirvöldum. Þá hefur endurupptökubeiðandi ekki heldur lagt fram nein ný  gögn eða uppl ýsingar sem bera með sér að öðrum skilyrðum sem lesa má úr dómaframkvæmd  mannréttindadómstólsins og Hæstaréttar og vikið er að hér að framan um efnislega samþættingu  mála sem rekin eru samhliða hjá skattyfirvöldum og lögreglu hafi ekki verið fullnægt. Verð ur  samkvæmt því ekki fallist á að ný gögn eða upplýsingar um efnislega samþættingu meðferðar máls  endurupptökubeiðanda geti leitt til endurupptöku málsins samkvæmt a - lið 1. mgr. 228. gr. laga nr.  88/2008.   27.   Máli sínu til stuðnings hvað skilyrði fyrir endurup ptöku á grundvelli d - lið ar   1. mgr. 228. gr. vísar  endurupptökubeiðandi til tveggja dóma Mannréttindadómstóls Evrópu  8. september 2005  í máli nr.  14939/03 Sergey Zolotukhin gegn Rússlandi auk fyrrnefnds dóms Mannréttindadómstóls Evrópu  18. maí 2017 í máli n r. 22007/11 ,    Jón Ásgeir Jóhannesson o.fl. gegn Íslandi. Að öðru leyti vísar  endurupptökubeiðandi einkum til úrskurðar  e ndurupptökunefndar í máli Jóns  Ásgeirs  Jóhannessonar o.fl., dóms Hæstaréttar í kjölfarið og úrskurðar Endurupptökudóms 21. janúar 2022  í máli nr. 18/2021. Hvorugur hinna tilvitnuðu dóma mannréttindadómstólsins eða aðrir  framangreindir úrskurðir eða dómur Hæstaréttar verða skilin þannig að með vísan til þeirra megi  sjá að verulegir gallar hafi verið á meðferð máls endurupptökubeiðanda, þan nig að áhrif hafi haft á   ENDURUPPTÖKUDÓMUR                                 NR.  17/2022       -   7   -   niðurstöðu þess.  Samkvæmt því verður ekki fallist á   að málið verði endurupptekið fyrir Hæstarétti  á grundvelli d - liðar 1. mgr. 228. gr. laga nr. 88/2008.    28.   Samkvæmt framangreindu verður ekki fallist á að skilyrðum a -   eða d - liðar 1.  mgr. 228. gr. laga  nr. 88/2008 sé fullnægt. Þá verður ekki talið að önnur atriði sem vikið er að í málatilbúnaði  endurupptökubeiðanda  geti leitt til þess að fallist verði á beiðnina. Verður henni því hafnað.    29.   Í ljósi þess að ekki er fallist á beiðni um en durupptöku eru ekki skilyrði til að verða við kröfu  endurupptökubeiðanda um að þóknun skipaðs verjanda hans verði greidd úr ríkissjóði, sbr. 6. mgr.  231. gr. og 6. mgr. 232. gr. laga nr. 88/2008. Endurupptökubeiðanda verður samkvæmt því gert að  greiða verj anda sínum þóknun sem telst hæfilega ákveðin  248.000   krónur, að meðtöldum  virðisaukaskatti .     Úrskurðarorð:   Beiðni endurupptökubeiðanda,  Ásmundar   Gunnars  Stefánssonar , um endurupptöku á máli nr.  653/2011 sem dæmt var í Hæstarétti 19. desember 2012 er hafnað.    Endurupptökubeiðandi greiði þóknun skipaðs verjanda síns ,  Páls Kristjánssonar   lögmanns,  248 .000 krónur.